Kính gửi Tổng cục thuế
Doanh nghiệp tôi mua hàng của nhà cung cấp, hàng hóa đã giao xuất hóa đơn đầy đủ. Sau 1 thời gian bán hàng thì lô hàng đó sản phẩm không được tốt nên chúng tôi làm biên bản trả lại hàng và được bên nhà Cung cấp đồng ý. Vậy cho Tôi hỏi trong trường hợp này 2 bên sẽ xuất hóa đơn như thế nào? nếu thực hiện theo Công văn 67049/CTHN-TTHT năm 2023 hướng dẫn về hóa đơn hoàn trả hàng hóa thì bên nhà cung cấp sẽ xuất hóa đơn trả lại hàng. nhưng tôi thấy hướng dẫn là xuất hóa đơn điều chỉnh hoặc thay thế. Cho tôi hỏi TH này bên nhà cung cấp có được xuất hóa đơn mới gia âm số lượng hàng trả không. Chứ bất cập ở đây là khi xuất hóa đơn điều chỉnh/thay thế thì doanh nghiệp lại phải khai bổ sung các hóa đơn đã xuất ở kỳ trước. Nhờ Cơ quan thuế hướng dẫn cho Doanh nghiệp để xử lý đúng pháp luật về thuế với ạ
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 09.06.2024 23:15
Căn cứ Công văn số 4511/TCT-CS ngày 11/10/2023 của Tổng cục Thuế quy định, trường hợp người bán nhận lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ thì người bán thực hiện lập hóa đơn điều chỉnh giảm và kê khai bổ sung hóa đơn điều chỉnh vào kỳ hóa đơn gốc.
Chi tiết đơn vị xem tại CV đính kèm ./.File đính kèm: cv4511.pdf