Kính gởi Cục Thuế Bình Định!
Công ty chúng tôi có vấn đề cần hỗ trợ giải đáp như sau:
Năm 2021, công ty có 1 trường hợp khấu trừ thuế 10%, chúng tôi đã kê khai và nộp thuế TNCN 10%, tuy nhiên chúng tôi không lập chứng từ khấu trừ (CTKT) thuế TNCN (trước đây chúng tôi không phát sinh khấu trừ thuế 10% nên không mua cuốn CTKT thuế) và cá nhân này cũng không yêu cầu cấp chứng từ khấu trừ thuế. Vậy việc chúng tôi không lập CTKT thì có bị sai quy định về kê khai thuế không.
Xin cảm ơn!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 16.08.2023 04:24
Vấn đề người nộp thuế hỏi, Phòng TTHT của Cục Thuế Bình Định có ý kiến như sau:
Theo khoản 2 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 quy định chứng từ khấu trừ:"2. Chứng từ khấu trừ
a) Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn tại khoản 1, Điều này phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ.
..."
Căn cứ quy định trên, trường hợp Công ty có khấu trừ thuế TNCN theo quy định trên thì phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ./.