Kính gửi: Cục Thuế Bình Định
Công ty có trường hợp NLĐ làm việc trên 3 tháng trong năm 2023 và đã nghỉ việc, hiện tại NLĐ yêu cầu cấp chứng từ khấu trừ thuế. Vậy công ty cấp cho người lao động theo từng tháng hay cấp 1 lần cho cả năm ạ. Rất mong nhận được phản hồi từ Cục thuế. Trân trọng cảm ơn!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 03.04.2024 03:24
Căn cứ điểm b.2 khoản 2 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định
"Điều 25. Khấu trừ thuế và chứng từ khấu trừ thuế
2. Chứng từ khấu trừ
...
b.2) Đối với cá nhân ký hợp đồng lao động từ ba (03) tháng trở lên: tổ chức, cá nhân trả thu nhập chỉ cấp cho cá nhân một chứng từ khấu trừ trong một kỳ tính thuế."
Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp NLĐ ký hợp đồng lao động 03 tháng trở lên thì chỉ cấp cho cá nhân một chứng từ khấu trừ trong một kỳ tính thuế.