Dạ chào anh, chị,
Công ty em hiện đang kinh doanh phân phối các sản phẩm thuộc ngành viễn thông. Theo chính sách bảo hành của công ty, tất cả các sản phẩm sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong thời hạn 24 tháng. Chính sách bảo hành này không thu tiền. Chỉ cần khách phát hiện lỗi, hoặc không ưng ý về sản phẩm khi mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành sẽ được đổi hàng mới. Như vậy trường hợp khách đổi trả hàng bảo hành, không thu tiền thì có phải xuất hóa đơn không? Nếu có thì bên bán hay bên mua sẽ là bên xuất ạ?
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - 09.03.2024 19:54
Căn cứ khoản 1 Điều 4 Nghị định số 123/2020 và Công văn số 4511/TCT-CS, trường hợp đơn vị có hoạt động đổi trả lại hàng hóa theo chính sách bảo hành thì: Người bán thực hiện lập hóa đơn điều chỉnh giảm hoặc thay thế cho hóa đơn đã lập khi nhận lại hàng, đồng thời xuất hóa đơn mới khi xuất hàng mới đổi cho khách hàng theo quy định.