Kính nhờ Quý Cục hướng dẫn giúp đơn vị,
Đơn vị mua hàng, sau đó hàng không đúng tiêu chuẩn nên trả lại cho người bán. Vậy, khi trả lại hàng thì bên nào xuất hoá đơn hoàn trả. Xin trân trọng cảm ơn!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 25.08.2023 05:02
Vấn đề người nộp thuế hỏi, Phòng TTHT của Cục Thuế Bình Định có ý kiến như sau:
- Căn cứ khoản 1 Điều 4 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ.
“1. Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua (bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hóa dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hóa) và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định tại Điều 10 Nghị định này, trường hợp sử dụng hóa đơn điện tử thì phải theo định dạng chuẩn dữ liệu của cơ quan thuế theo quy định tại Điều 12 Nghị định này.”
Căn cứ quy định trên, trường hợp khi trả lại hàng hóa của hóa đơn mà người bán đã xuất bán, người mua xuất hóa đơn ghi trả lại hàng hóa cho người bán./.