Kính gửi Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ !
Hiện tại công ty tôi có các hoạt động tặng quà cho khách hàng như sau:
Khi khách hàng tham gia trả lời khảo sát qua mạng, công ty chúng tôi sẽ gửi tặng quà cảm ơn qua chuyển phát nhanh. Chúng tôi sẽ gửi quà vào định kỳ ngày mùng 5 hàng tháng cho đơn vị chuyển phát nhanh, để đơn vị chuyển phát nhanh chuyển quà tới khách hàng. Đơn vị chuyển phát nhanh sẽ gửi quà cho khách vào tất cả thời gian trong tháng
chúng tôi xin có 2 câu hỏi là : 1/trong trường hợp này, vì hàng là hàng quà tặng, chúng tôi cần xuất hóa đơn cho khách hàng, thì thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm chúng tôi giao quà cho đơn vị chuyển phát nhanh có đúng không ? 2/ đối với việc xuất hóa đơn, chúng tôi có được gộp tất cả các khách hàng xuất trong cùng 1 hóa đơn với nội dung - khách hàng không lấy hóa đơn - thì có được không ?
Mong nhận được tư vấn của A/C.
Trân trọng cảm ơn!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 12.10.2023 05:09
Vấn đề người nộp thuế hỏi, Phòng TTHT của Cục Thuế Bình Định có ý kiến như sau:
Đề nghị đơn vị hỏi bằng công văn và xác định rõ sản phẩm là gì.
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 12.10.2023 05:15
Vấn đề người nộp thuế hỏi, Phòng TTHT của Cục Thuế Bình Định có ý kiến như sau:
- Căn cứ theo Điều 9 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định thời điểm lập hóa đơn
“1. Thời điểm lập hóa đơn đối với bán hàng hóa (bao gồm cả bán tài sản nhà nước, tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước và bán hàng dự trữ quốc gia) là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
Căn cứ quy định nêu trên,
Trường hợp đơn vị có tặng quà cho khách hàng thì thời điểm lập hóa đơn là thời điểm giao quà cho đơn vị chuyển phát nhanh.
Đối với khách hàng không lấy hóa đơn thì đơn vị không được gộp tất cả các khách hàng xuất trong cùng 1 hóa đơn.