Kính chào Cục thuế tỉnh Bình Định, em có vấn đề chưa gặp qua nên không biết xử lý như thế nào, kính nhờ Quý anh chị giúp e với ạ. Bên e là lĩnh vực sản xuất xuất khẩu nghành ghế nhựa giả mây, bên e ngày 18/3/2024 có 2 tờ khai xuất khẩu nhưng khi đã thông quan rồi e có xuất 2 hóa đơn cho 2 tờ khai này, nhưng qua hôm sau ngày 19/03/2024 thì bên XNK có báo là 1 cont hàng bị xảy ra sự cố và kéo hàng về lại xưởng, và bên XNK có xin là gia hạn tờ khai. Hôm nay ngày 28/03/2024 thì bên XNK có báo là ngày 6/4/2023 mới xuất hàng cho tờ khai đấy. Như vậy là giờ e hủy hóa đơn này và sang ngày 06/04/224 e mới xuất lại hóa đơn này đúng ko ạ. Dạ em cảm ơn Quý anh chị Cục thuế tỉnh Bình Định nhiều ạ.
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 31.03.2024 23:18
Căn cứ điểm c khoản 3 Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP:
"c) Cơ sở kinh doanh kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu (kể cả cơ sở gia công hàng hóa xuất khẩu) khi xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng điện tử.
Khi xuất hàng hóa để vận chuyển đến cửa khẩu hay đến nơi làm thủ tục xuất khẩu, cơ sở sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ theo quy định làm chứng từ lưu thông hàng hóa trên thị trường. Sau khi làm xong thủ tục cho hàng hóa xuất khẩu, cơ sở lập hóa đơn giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu."
Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp hàng hóa đã hoàn thành thủ tục hải quan, Công ty lập hóa đơn đối với hàng hóa xuất khẩu. Trường hợp có phát sinh thay đổi thông tin hóa đơn (lượng, hàng hóa, ...) sau khi hoàn thành thủ tục hải quan, Công ty điều chỉnh hóa đơn theo quy định tại điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.