Kính gửi Cục Thuế Tỉnh Bình Định,
Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Bình Định đang vướng mắc về việc ghi nhận chi phí được trừ khi tính thuế TNDN đối với chi phí lương những ngày chưa nghỉ hàng năm của người lao động, kính đề nghị Cục thuế tỉnh Bình Định hướng dẫn nội dung cụ thể như sau:
Theo khoản 3 Điều 113 Bộ luật Lao động số 45/2019: "Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ". Như vậy, Luật lao động hiện hành chỉ quy định thanh toán lương những ngày chưa nghỉ hàng năm đối với thôi việc. Đối với trường hợp người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì Luật lao động không quy định. Tuy nhiên, Công ty chúng tôi đang có kế hoạch thanh toán lương những ngày chưa nghỉ hàng năm cho người lao động, khoản chi phí này Công ty chúng tôi có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN hay không?
Rất mong nhận được sự giải đáp từ Quý Cơ quan trong thời gian sớm nhất. Xin chân thành cảm ơn.
File đính kèm: 1671593930_Công văn số 451.CV-BVBĐ - Thanh toán chi phí lương những ngày chưa nghỉ phép hằng năm.pdf
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - 29.12.2022 03:24
Cục Thuế Bình Định trả lời đơn vị nội dung theo văn bản đính kèm dưới đây./.
File đính kèm: 064_cty-bv-da-khoa-binh-dinh.pdf