Đặt câu hỏi

Theo Nghị định 119, từ ngày 01/11/2020 bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy hóa đơn giấy chưa sử dụng thì xử lý như thế nào ?

Trả lời câu hỏi của Công ty Trung Sơn về hóa đơn điện tử | 03.03.2022

Theo quy định tại Điều 59, Điều 60 Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ Quy định về hóa đơn, chứng từ:

“Điều 59. Hiệu lực thi hành

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2022, khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử của Nghị định này trước ngày 01 tháng 7 năm 2022...

Điều 60. Xử lý chuyển tiếp

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa  đơn tự in, hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thế hoặc đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, đã mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày Nghị định này được ban hành thì được tiếp tục sử dụng hóa đơn đang sử dụng kể từ ngày Nghị định này được ban hành đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2022 và thực hiện các thủ tục về hóa đơn theo quy định tại các Nghị định: số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về háa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.”

Căn cứ theo quy định trên thì trường hợp doanh nghiệp còn hóa đơn giấy đặt in, đã phát hành thì tiếp tục được sử dụng đến hết ngày 30/6/2022.

Trả lời

Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ  -  20.06.2022 23:45

Theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định: Tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế.


Thông tin tư vấn khác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay3,710
  • Tháng hiện tại22,106
  • Tổng lượt truy cập1,526,523
Thăm dò ý kiến

Bạn có hài lòng với các dịch vụ công của ngành Thuế Bình Định?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây