Kính gửi cục thuế Bình Định,
Công ty em là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, có một văn phòng đại diện tại Hà Nội. Văn phòng này có mã số văn phòng đại diện, văn phòng có chức năng tiếp thị, quảng bá sản phẩm, không thực hiện các giao dịch thu chi, thanh toán. Hiện công ty đang thuê văn phòng này làm địa điểm làm việc cho 5 bạn nhân viên kinh doanh. Cục thuế cho em hỏi:
- Công ty em có phải kê khai, nộp lệ phí môn bài cho văn phòng đại diện này hay không? Nếu có thì kê khai và nộp lệ phí môn bài tại Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh hay Cục thuế Hà Nội.
- Đối với các nhân viên hiện đang làm việc tại văn phòng này, công ty phải thực hiện kê khai, tính, nộp thuế cho các nhân viên này tại Cục thuế thành phố Hồ Chí Minh hay Cục thuế Hà Nội. Các nhân viên này ký hợp đồng lao động với công ty (tại trụ sở chính).
- Trường hợp công ty muốn đóng cửa văn phòng đại diện này nhưng vẫn thuê địa điểm làm nơi giao dịch khi cần thiết thì chi phí thuê địa điểm có được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN không ạ?
Cám ơn Cục thuế ạ!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - 09.03.2024 20:01
Trường hợp của Công ty bạn, liên hệ với Cơ quan quản lý thuế trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể.