Xin chào!
Công ty thuê nhà làm văn phòng làm việc của cá nhân không có hóa đơn. Để được đưa vào chi phí hợp lí thì Công ty cần thực hiện hoàn thành các loại giấy tờ nào. Mong Cục Thuế tỉnh Bình Định hướng dẫn thủ tục thanh toán chi phí hợp lí để Công ty thực hiện đúng theo quy định.
Mong sớm nhận được phản hồi từ Cục Thuế, Công ty xin chân thành cảm ơn nhiều!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 08.01.2024 03:28
Vấn đề người nộp thuế hỏi, Phòng TTHT của Cục Thuế Bình Định có ý kiến như sau:
Căn cứ khoản 2 Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ tài chính quy định về chi phí thueetafi sản của cá nhân:
"- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản.- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thoả thuận doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thỏa thuận tiền thuê tài sản chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì doanh nghiệp được tính vào chí phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân."
Vậy trường hợp Công ty thuê nhà làm văn phòng làm việc của cá nhân thì phải có đầy đủ hồ sơ theo quy định nêu trên để được đưa vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN./.