Năm 2023 công ty có xuất bán 1 lô hàng lốp xe tải nhưng không đạt chất lượng như cam kết là chạy với 55.000km. Chúng tôi thực hiện bảo hành sản phẩm bằng hình thức bù lại một khoản tiền bằng với số km không đạt được như cam kết. Số tiền này công ty cần xuất hóa đơn như thế nào? Nhờ cơ quan thuế hướng dẫn công ty để công ty xuất hóa đơn cho đúng.
Trân trọng cảm ơn!
Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - pttht.cucthuebdi@gmail.com | 05.07.2024 05:32
Tại khoản 1, điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2023 của Bộ Tài chính:
"1. Tổ chức, cá nhân nhận các khoản thu về bồi thường bằng tiền (bao gồm cả tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất khi bị thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền), tiền thưởng, tiền hỗ trợ, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác.
Cơ sở kinh doanh khi nhận khoản tiền thu về bồi thường, tiền thưởng, tiền hỗ trợ nhận được, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác thì lập chứng từ thu theo quy định. Đối với cơ sở kinh doanh chi tiền, căn cứ mục đích chi để lập chứng từ chi tiền."
Trường hợp cơ sở kinh doanh chi tiền đề bồi thường thì không cần lập hóa đơn, chỉ lập chứng từ chi tiền./.