Đặt câu hỏi

sửa đổi sai sót hóa đơn điện tử

Trần Quốc Bảo | 30.05.2023

Ngày 05/4/2023 bên nhà cung cấp có xuất cho công ty tôi 1 hóa đơn bán hàng, tôi đã ghi nhận chi phí. Đến ngày 20/5/2023, tôi kiểm tra thì phát hiện hóa đơn trên xuất sai tên công ty tôi (sai tên đơn vị mua), tôi báo và bên nhà cung cấp. Đến ngày 28/5/2023, bên nhà cung cấp không lập mẫu 04/SS mà lại lập hóa đơn thay thế. như vậy trong trường hợp này, bên công ty tôi xử lý 2 hóa đơn bị sai và thay thế như thế nào ạ!

Trả lời

Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ  -  01.06.2023 05:25

Vấn đề người nộp thuế hỏi, Phòng TTHT của Cục Thuế Bình Định có ý kiến như sau:
Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định xử lý hóa đơn có sai sót:

"a) Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn. Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế về hóa đơn điện tử có sai sót theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này, trừ trường hợp hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế có sai sót nêu trên chưa gửi dữ liệu hóa đơn cho cơ quan thuế."
Như vậy trường hợp đơn vị nêu, người bán thông báo cho người mua về hóa đơn có sai sót và không phải lập lại hóa đơn. Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế về hóa đơn điện tử có sai sót theo mẫu 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA./.

 


Thông tin tư vấn khác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay4,868
  • Tháng hiện tại31,749
  • Tổng lượt truy cập1,536,166
Thăm dò ý kiến

Bạn có hài lòng với các dịch vụ công của ngành Thuế Bình Định?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây